Lấp Lánh – Ekuni Kaori

 

 

Tôi vừa về đến nhà, mang theo cuốn ‘Lấp lánh’. Những ngày gần đây tôi không thực sự rãnh rỗi, nhưng 2h nghỉ trưa đủ để tôi nghiền ngẫm hết một cuốn sách đáng để xem.

 

 

Thật là là trong suốt quá trình thường thức nó tôi cảm thấy rất mệt mõi, giọng văn đều đều đến tỉnh rụi làm tôi cảm thấy khỏ thở lạ kì. Tôi mua nó vì 2 nguyên nhân

 

– Vì một tác phẩm từ nhà văn Jap

– Và vì câu chuyện xoay quanh tình yêu của một cô gái cùng 2 chàng trai :”)

 

 

Khoan khoan, đương nhiên đã lâu lắm rồi tôi không còn là fan của tiểu thuyết ngôn tình :) ) à, ừ, thì là rằng 2 chàng trai đồng tình vs một cô gái ‘vợ danh nghĩa’. Không lạ cũng không quen !

 

 

Những người bạn của tôi, fangirl hay hủ nữ, hơn 3 người không biết vui đùa hay thật đã tuyên bố sẵn sàng cười một người đàn ông Gay để bao che cho một mối quan hệ ‘đẹp’. Đương nhiên trong người tôi 1/2 là hủ :”> với ý kiến đó tôi tiếp thu nhưng đồng tình hay không thì tôi vẫn chưa tìm được câu trả lời chính xác.

 

 

Lấp lánh phần nào đã xác định được hướng suy nghĩ của tôi một cách rõ ràng hơn. Dù sao thì Shoko ( nhân vật nữ chính) bắt đầu kết hôn với một bác sĩ Gay với một giao kèo rõ ràng. Cô không thích đàn ông, bị bệnh trầm cảm, anh không thích phụ nữ, đã có người yêu tên Kon.

 

 

Dẫu dưới sự quan tâm của ‘chồng hờ’, Shoko thực sự đã nảy sinh tình cảm thật, nhưng qua những câu chuyện, những chia sẻ chân thật của chồng về mối tình của anh ta với Kon, Shoko trở nên biến đổi, tôi cảm nhận được cô yêu chồng mình và cô trân trọng mối quan hệ của chồng và Kon.

 

 

Đương nhiên điều tôi hứng thú không phải là một mối tình đơn thuần như trong đam mĩ, tôi thích ‘Lấp Lánh’ vì ngoài 3 nhân vật chính là hàng tá hàng tá những mối quan hệ thực sự tồn tại ngoài xã hội. Bố mẹ Shoko,  bố mẹ chồng, bạn thân, người yêu cũ, đồng nghiệp của chồng, vân vân. Và cái cách Shoko đối đầu với những mối quan hệ đó, bức bối đến òa khóc, khủng hoảng đến phát điên, hay hứng thú đến hạnh phúc. Theo mạch truyện, cô gái thần kinh không ổn định Shoko, sau khi kết hôn với chồng Gay, bỗng trở nên bình thường đến khó hiểu!

 

 

Shoko rõ ràng yêu chồng, và cô cũng rất quí cả bạn trai của chồng nữa. Chẳng có gì là nực cười, khi Shoko quyết định thụ tinh nhân tạo, khi bác sĩ đồng nghiệp của chồng cô kể với anh ta và người yêu, Shoko muốn lấy tinh trùng của 2 người, trộn lại với nhau rồi thụ tinh, à vâng, đó là ước nguyện của cô ấy.

 

Tim tôi thực sự đã thắt lại. Cô gái nhỏ bé ấy rốt cuộc nghĩ gì, đứng trước một mối quan hệ không thể xen vào, nhưng không xen thì không được!

 

 

Kết thúc truyện không bất ngờ, cũng không rõ ràng. Và tôi thích như thế.

 

Tôi nghĩ, ‘Lấp Lánh’ là một cuốn sách kén người đọc. Nếu chỉ đơn thuần là một sự giải trí, có lẽ người ta thấy nó nhàm chán, hơi ghê tỡm và chưng hửng ở kết cục. Nhưng tôi tin với một trái tim dịu dàng, đồng cảm, đây sẽ là một án văn tuyệt với để chúng ta ngẫm nghĩ, về tình cảm, về sự hy sinh của mỗi con người, trong cái xã hội vốn chưa bao giờ đơn giản này.

 

 

 

Đêm nay, có bao nhiêu đôi tình nhân đang cùng ăn tối? Ô cửa sổ lau sạch bóng phản chiếu ánh điện của gian phòng. Người đàn ông màu tím, cái cây của Kon, anh chồng đồng tính, cô vợ nghiện rượu, tất cả hiện lên trong ô cửa kính mỏng.

[ Trính – Lấp lánh]

Tôi nghĩ mình khá thích nó :”) Bây giờ thì có lẽ tôi đi nghỉ một chút, nửa đêm sẽ up fic nha. Ngày vui mn ^.^

2 thoughts on “Lấp Lánh – Ekuni Kaori

  1. Mình đọc nó và mình hoàn tòan không thích Mutsuki, mình có cảm giác anh ta không hẳn yêu Kon như người yêu đúng nghĩa, vì anh ta có chút tình cảm gì đó với Shoko, mình tìm đọc review của truyện với hy vọng có ai đó bác bỏ suy nghĩ này của mình, vì so với việc không được đáp lại của Shoko thì việc Kon bị phản bội sẽ làm mình khó chịu hơn nhiều, nhất là với một kết cục mở như thế này

    • Thực ra trong toàn bộ câu chuyện, mình cũng chỉ thấy thương Shoko. Là thương chứ không phải thích. Vốn dĩ nếu là 1 ng đàn ông tốt, anh ta sẽ đối mặt với sự thật hơn là lựa chọn việc trốn tránh dư luận, bằng cách này hay cách khác. Ngay từ khoảnh khắc anh ấy thỏa hiệp kết hôn vs Shoko, Mutsuki đã không còn là một ng đàn ông đáng để yêu thương và trân trọng.

      Mình cũng vậy, mình k thích những câu chuyện ba gai về những chàng gay, đó là lí do vì sao ở phần đầu mình có kể về những ng bạn hủ của mình, những cô gái nhỏ bé sẵn sàng làm ‘một Shoko thứ 2’ dù động lực có chút khác.

      Dù sao thì cả Shoko, Mitsuki hay Kon đều là những con ng tội lỗi, lẩn quẩn và đáng thương trong 3 âm tiết – Y – Ê – U

      ^^

Gửi phản hồi

