[Nhật kí những loài hoa] [part 2]

 

 

Trời đất ơi , lâu lắm rồi mới tiếp tục phần này * cười * …. nói ra dễ bị ăn đập chứ mà thực sự tôi quên bẳng đi mất nó luôn >”< ….. Cách đây 3 4 hôm lúc đang ngồi nhìn ra bầu trời đen thui,  ngóc đầu ra hứng mưa tạt vào ướt mặt và nghe Cannon , tự dưng lại ngộ ra đối với bản thân tôi thì Sungie hợp với loài hoa nào nhất 8->

 

 

4. Sungie gia gia – Hoa Quỳnh

 

Có ai không biết hoa Quỳnh không?

Ít ra thì mọi người hẳn cũng nghêu ngao hát được câu ” Ta mang cho em một đóa Quỳnh” r hén :”>

Để xem, tôi được thấy và được thưởng Quỳnh từ hồi bé xíu rồi. Trước cửa nhà tôi có 3 chậu quỳnh. Cũng chả biết vì sao lại là 3 chậu nữa. Hiện tại thì đã cho ai đó hết 2 chậu, chỉ còn 1 chậu lớn và bà dăm ra sau vườn thôi.

 

Quỳnh ở nhà tôi là Quỳnh trắng, tôi cũng chỉ mới được ngắm quỳnh trắng và quỳnh tím, chứ chưa được gặp quỳnh hồng bao giờ 8-> mặc dù tôi không thích màu hồng, nhưng tôi nghe nói quỳnh hồng rất hiếm, mùi cũng thơm hơn quỳnh trắng nữa. Thực muốn được thấy và ngữi thử một lần.

 

Ấn tượng bạn đầu của tôi ngày bé về hoa Quỳnh là nó quá đỗi bình thường. Hết tháng này qua tháng khác nhìn cái cây cũng chỉ toàn lá là lá, xanh xanh, độc độc , chẳng có gì nổi bật cả. Một lần tôi hỏi mẹ tại sao trước nhà lại có 3 chậu cây bình thường như vậy, tiếp đó là chuỗi ngày tôi chống mắt lên chờ ngắm hoa Quỳnh :) )

 

Đương nhiên khi còn bé tôi chưa có nhiều khả năng cú đêm, thường thì tôi sẽ ngủ gật trong lòng bà, tôi chả bao giờ thấy được hoa Quỳnh cả. Bởi khi hoa nở thì tôi đã ngủ tự bao giờ rồi.

 

Rốt cuộc tôi cũng có ngắm được hoa đâu cơ chứ, thế mà chẳng hiểu sao từ hôm nghe mẹ kể về nó, dù là ban ngày, mỗi khi đi ngang tôi vẫn cảm giác mình ngữi thấy mùi thơm. Đương nhiên hiện tại khi đã trưởng thành tôi biết là phi lí, chỉ là từ khoảnh khắc nghe mẹ kể tôi đã chú ý đến nó mất rồi.

 

Lần đầu tiên tôi thấy được hoa Quỳnh cảm giác thật khó tả. Tôi biết mình hay ngó nghiêng và tìm hiểu về hoa. Nhưng thứ cảm giác ngộp thở khi đứng trước nó đến bây giờ tôi vẫn nhớ rõ. Cái màu xanh xanh thường thường sao có thể sản sinh ra một đóa hoa đẹp đến thế. Trắng muốt. trong suốt và ngát hương.

.

.

.

Sungie thực sự rất giống một đóa Quỳnh. Có thể bình thường ở lần đầu gặp mặt nhưng sâu thẳm trong cả con người đó, vẻ đẹp rực rỡ từ giọng hát, từ ánh mắt, từ cái nhếch môi cười.

 

 

Có rất nhiều cách để người ta tỏa sáng. Sungie chưa bao giờ là type người được trang sức bằng những thứ phù phiếm. Tôi thấy anh ấy đẹp trước tiên là từ sắc thái, sau đó là giọng hát, cuối cùng là ngoại hình.  Khác với 3 bông hoa kia, Sungie làm cho tôi hoảng loạn giữa cảm giác nét đẹp nam tính – và nét đẹp kiêu sa.

 

Hoa quỳnh còn được gọi là Nữ Hoàng Bóng Đêm.  Quốc Vương hay Nữ Hoàng? Cái gì mới hợp đây? :)

 

.

.

.

Suy nghĩ kĩ lại về những lựa chọn mà tôi nghĩ đến ở phần 1 8-> thực sự mất loại đó vẫn chưa toát lên được phong thái của Sung, nhỉ? ;) anw, đây chỉ là cảm nhận của cá nhân tôi, thông qua 6 giác quan mà tôi sở hữu

 

Sungie – đóa hoa quỳnh xinh đẹp.

Cánh hoa trắng muốt

Đài hoa duyên dáng

Hương thơm ngất ngây ~~~~~

 

 

 

 

 

————————–

 

dze~, hoàn thành serie 4 loài hoa rồi :”> . Đang suy nghĩ có nên viết một phần phụ về những người bạn xung quanh tôi❤

Gửi phản hồi

