[Nhật kí những loài hoa][Part 3]

 

 

Aw~~~ … tôi lại tiếp tục gõ tiếp Serie kì dị của tôi đây, hôm nay là một ngày nắng nóng nhưng trời rất đẹp á. Phần thứ 3 tôi viết về những người không liên quan đến Super Junior như Phần 1-2 , thế nên có lẽ tôi sẽ không xếp nó vào Map của tôi quá :-< ….

 

Mà kể ra tôi vốn đâu có phải là Authour đâu nhỉ :-? hum~~~~ có lẽ hôm nào phải ngồi sắp xếp lại wp một lần nữa thôi >.< Lan man quá rồi, lần này tôi viết vì bất chợt có cảm hứng người tiếp theo tôi muốn viết có lẽ khá quen thuộc với các bạn fler của tôi rồi nè * cười duyên*

 

 

5. Phu Nhân Tử Vân – khóm túc cầu

 

Mọi người có biết hoa Túc Cầu hông ^.^ … Túc Cầu hay Cẩm Tú Cầu gì đều là chỉ một loại ý, mặc dù tôi hay tự huyễn Túc Cầu là chỉ loại xanh tím còn Cẩm Tú Cậu là loại cam đỏ có rua rua * cười *

 

 

Tôi không thích hoa túc cầu vì tôi hiếm khi hứng thú với những loại hoa mọc theo khóm lắm. Chẳng hiểu sao tôi chỉ bị thu hút bởi vẽ đẹp đơn độc, hay tại bản tính tôi không thích hòa nhập cộng đồng?

 

Ở Đà Lạt khí hậu lạnh giá thì gần như Tú Cầu nở quanh năm ha~, ở vùng đồng bằng khí hậu nóng hơn thì Tú Cầu hay nở vào dịp tết. Nhưng ở Nhật Bản Tú Cầu nở đẹp nhất là vào mùa mưa :”)

 

 

Mùa mưa thường mang cảm giác buồn man mác, tôi đoán cũng không có nhiều người thích ngắm hoa vào ngày mưa. Người ta thường thích thưởng hoa vào một ngày nắng đẹp, bầu trơi cao lồng lộng như mở vòng tay lớn ôm chúng ta vào lòng.  Vào ngày mưa mây đen thường mang cảm giác không gian trở nên chật hẹp lại, trời mưa thì người ta thích nghe nhạc và uống chocolate nóng hơn là ngắm hoa. Nhưng tin tôi đi nếu bạn muốn ngắm tú cầu, thì vào một ngày mưa chính là lúc tú cầu rực rỡ nhất. Nước mưa làm cho nó trở nên lóng lánh, đóa tú cầu nhạt nhòa trong mưa trắng xóa thật thu hút ánh nhìn, giống như Vân vậy ^.^

 

 

Tôi biết em lâu lắm rồi nha, nhưng mà tôi thích em với  giong văn sắc sảo khi cm hơn là fic em viết. Cũng như tôi thích 1 tú cầu nhạt nhòa thu hút trong mưa hơn một tú cầu rực rỡ ngày nắng. Vân thuộc type người nếu không nói chuyện sẽ nghĩ  Vân rất khí tính. Hồi đầu tôi cũng khá dè chừng khi nói chuyện vs em ấy, nhưng dần dà khi đã thân thì tôi nhận ra, Vân chưa bao giờ gai góc như nhiều người vẫn tưởng. Thành ra càng ngày tôi càng to gan thích trêu ghẹo em ấy ah~ * cười ngất*

 

 

Ngày xưa mất tiểu thư kén chồng, hay có trò tung tú cầu ah~, ai ở dưới bắt được thì được làm rể, riêng tôi thấy trò này hết sức lãng nhách luôn ah~.  Sống cả đời với một người đàn ông, giao cả cuộc đời mình cho người thông qua một trái tú cầu vô tri vô giác. Gặp phải chàng trai tốt thì cô tiểu thư kia sẽ xiết bao biết ơn trái tú cầu may mắn, nâng niêu, giữ nó cả đời như bảo bối. Cơ mà, nhỡ may gặp phải một thằng ất ơ, há phải trút mọi khổ sự lên trái tú cầu tội nghiệp sao? Vớ vẩn hết sức ~.~

 

Càng nghĩ tôi càng thấy Vân giống Tú Cầu cực >________< em luôn mang cho tôi một cảm giác kì lạ. Chòm sao của tôi và em, nhóm máu của tôi và em, mệnh của tôi và em .. tất cả đều ràng buộc với nhau một cách khó hiểu. Tôi luôn rơi vào những trường hợp hiếm gặp và bằng một cách nào đó em luôn nằm ở mặt êm đềm ít ỏi có thể bên cạnh tôi. Vì tôi không thích tú cầu nên tôi không thường hay tìm nó để ngắm, như việc mối quan hệ giữa tôi và Vân chưa bao giờ dùng thời gian để chứng minh. Nhưng ai nói tôi không rung động trước một khóm tú cầu đâu :”)

 

 

Tú cầu là một loài hoa kiên định, những bông hoa nhỏ đứng sát vào nhau thành một tập thể lớn, khiến nhiều người lầm tưởng khối kì vĩ kia là một bông hoa. Tạo một vỏ bọc để che dấu mặt yếu mềm của mình, hình thành một khối liên kết tưởng như chặt chẽ, từ chối tối đa sự giao lưu từ bên ngoài muốn khám phá bản thân mình. Chỉ những người thực sự hiểu mới có thể đứng ngoài mưa mà ngắm vẻ đẹp thực sự của nó. Phần còn lại có lẽ chỉ thấy được vẻ đẹp phù phiếm rực rỡ của nó dưới ánh mặt trời mà thôi

 

 

Tú cầu là loài hoa khiến người ta có cảm giác cao cao tại thượng. Người ta sẽ trưng hoa ở vị trí trung tâm, nhiều người đều có thể thấy, nhưng không ai dám đến gần hay chạm tay.

 

Phải không ha~~~~

 

 

—————————————–

 

 

 

6.  Aoi Haru –  là hoa cúc đó nha~

 

Lí do cho phần 3 này tôi muốn viết vài thứ cho những người bạn cùng yêu thích YeWook của tôi :-? tôi ngồi check fler trên wp và ngớ người nhận ra list fler của tôi còn chưa được 5 bạn, ha~ tôi quả là đứa ít thích giao tiếp nha.

 

nếu Aoi có vô tình đọc được những dòng này thì t hy vọng c tìm vài thông tin để đọc về vị trí của hoa Cúc đặc biệt là Cúc Trắng trong suy nghĩ của ng Nhật nha ^.^ Tôi thực sự lười kể ra ở đây quá, vs cả kể ra có khi lại dài dòng 8->

 

Hoa cúc đẹp nhất vào mùa Thu, và thú thật thì c thường mai lại cho t một cảm giác mùa thu nhiều lắm.

 

Một cách chân thật hoa cúc chưa bao giờ làm tôi thu hút bởi vẻ ngoài của nó. Hoa cúc tây đôi khi còn khiến tôi lẫn lộn nó với Thủy Tiên 8->  Tôi không thích ngắm hoa cúc, cũng không chắc nó tỏa hương thơm gì cả, càng tuyệt đối không ngẩn ngơ trước một thảm hoa. Tôi đơn giản thích ngắm hoa qua những ghi chép, về truyền thuyết của nó, về ý nghĩa của nó trong quan điểm từng dân tộc. Hoa cúc là một trong những loài hoa mang nhiều ý nghĩa nhất. Có những nới với họ hoa cúc là biểu trưng của sự trong trắng tuyệt đối, có những nơi đặt một bó hoa cúc chính là cách bản khẳng định ” tôi xấu xa vô cùng”.

 

 

Hoa cúc rất lâu tàn, tôi thích cái cách nó sống sót mạnh mẽ sau khi bị cắt rời khỏi gốc.  Tôi không thích ngắm hoa khi nó nằm trong bình, hoa bị cắt lìa cành chỉ là những bông hoa đã chết. Tôi  thích cái cách hoa cúc dửng dưng mà sống, một bình nhiều loại cúc, hồng, thọ thọ cắm chung. Nhiều ngày trôi qua hoa cúc luôn là loài còn tươi sót lại sau cùng, cho đến khi héo màu sắc của cánh hoa cũng không có nhiều thay đổi.

 

 

Hoa cúc vàng đến chết vẫn màu vàng

Hoa cúc trắng đến tàn vẫn là màu trắng

Tôi thấy Aoi Haru cũng như thế, là type người cho dù thời gian thay đổi vẫn vững vàng là chính mình thôi.

 

 

 

Bằng một phép so sánh tôi nhận ra bản thân và Aoi không có điểm chung nào ngoài YeWook cả :-?

 

Ngày cả dù là YeWook shipper thì bias của chúng tôi cũng không giống nhau.

Cách hành văn và sở thích có lẽ cũng khác, cái duy nhất chúng tôi giống có lẽ là ABtype. Nhưng mà hình như cũng là 2 nhánh khác nhau mất rồi :) ))))))))))))

 

Hôm trước tôi có bói cho cậu ấy một quẻ thì phải 8-> số người tôi bói cho cũng không nhiều, sau đó tôi đã đọc trong một trang chấm tử vi, nói rằng cuộc sống của c ấy luôn bị một cái gì đó ngăn trở. Tôi không biết nhưng tôi tin rằng dù thế nào c ấy cũng sẽ vượt qua được, như cái cách hoa cúc đã sống và vươn mình.

 

 

.

.

.

 

Hoa cúc cũng là một loại hoa kiêu hãnh nữa, vùng đất mà hoa cúc mọc thường không có sự suất hiện của bất kì loài nào. Nó sống rất rạch ròi và nguyên tắc. Bạn thích ngắm hồng thì hãy đến vườn hồng mà ngắm, đừng xen kẽ cúc vs hồng để nó khó chịu không “tươi”.

 

 

 

Một chia sẻ nho nhỏ chính là tôi nhớ ở Hy Lạp người ra xem hoa cúc như tinh tú. Và nếu là tinh tú thì tôi cho rằng phẩm chất của nó rất giống pháo hoa, nhỉ ^.^

 

( Có ai chưa biết “pháo hoa trong tôi” là gì không? Chưa thì mời tìm đọc Firework trong wp của tôi để hiểu * cười duyên* )

 

 

p/s: aw~ … Aoi à, dù sao t vẫn nghĩ c thuộc type người sống khép kín nha :-?  t k thích những mối quan hệ bàn bè hời hợt số lượng xô bồ đúng không, cho nên mấy cái cm thiếu máu não làm quen trong wp của c hay bị tạt nước đá lạnh giữa mùa đông ghê gớm :) )))))) Thế hồi đó sao mà c biết t nhỉ :-? xong rồi còn nc trước vs t cơ. Mặc dù t biết tw của cậu cũng lâu rồi, biết đây là tw của một tỏng 3 Au duy nhất mà tớ viết cm :-< , song song khi biết tw của Vân cơ, một thời gian rất dài t quen Vân những vẫn chưa nc vs cậu. Xong r làm sao mà tụi mình nói chuyện vs nhau nhỉ, t quên mất r >.<

 

 

 

————————————————

 

ha~~~~~~ phần này là về cuộc sống cá nhân của Chướng ah~, mọi người có thể không cần đọc . Ngày lành ah~

Gửi phản hồi

