[Nhật kí những loài hoa][Part 4]

 

 

Chào mừng Quốc Khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Muôn năm! Muôn năm! ^.^

.

.

.

Dạo này hay thất hứa quá, cái câu sẽ up fic nói chắc mấy lần rồi T_T, hông phải tôi cố ý đâu, tại chẳng hiểu sao cứ thấy chưa vừa ý :( chỉnh sửa tới lui mà chưa dám puplic. Hy vọng mọi vướn mắc sẽ được thông suốt trong hôm nay. Trước tiên, tiếp tục series này cái đã. Hôm nay sẽ viết thêm về một người mà tôi khá yêu thích, không chắc mọi người đều biết và thích bạn ý như tôi >_______<

7. Anderj Pejic – Thiết mộc lan.

So với những đối tượng mà tôi để ý còn lại thì thời gian tôi yêu thích Rej thực sự không dài, còn chưa đến 6 tháng nữa. Dù sao thì bạn ấy là người đầu tiên làm cho tôi bắt đầu chú ý hơn về ngành người mẫu, và là người duy nhất cho đến lúc này khiến cho tôi trải qua nhiều thăng trầm cảm xúc với mỗi bức ảnh mà bạn ấy thể hiện.

Nói như thế nào nhỉ, ánh mắt của Rej rất thu hút. Và bạn ấy luôn luôn nổi bật khác biệt, như lúc tôi thấy Thiết Mộc Lan vậy!

Thực ra tôi vẫn chưa được chiêm ngưỡng một cây Thiết Mộc Lan nguyên si đang đơm hoa. Cây thì tôi thấy hoài nhưng hoa thì thực sự rất khó chăm sóc tốt để được nhìn thấy nó 8-> Cho đến khi nhìn thấy 1 chùm hoa trong lẵng điện hoa, tôi còn tưởng cây thiết mộc lan bình thường kia không có hoa cơ đấy :) )

Theo tôi thấy giữa cây, lá và hoa của loại này là một tổng thể khập khiễng :-? Hoa quá đẹp, lá quá bình thường, màu sắc quá u uất. Tất cả làm cho cái chùm bông xinh đẹp kia càng trở nên khác biệt với môi trường xung quanh. Giống như Rej vậy.

Tôi không phủ nhận việc yêu quí Rej bởi rất nhiều nguyên nhân. Về tài năng, về tính cách và về cả cách bạn ấy lựa chọn con đường cho mình đi.

Thiết mộc lan màu mận tín, có bắn lên những chòm trắng. Bản thân nó đã nổi bật so với tổng thể cái cây, vào chi tiết từng bông hoa cũng lại có điểm nổi bật khác biệt so với toàn nền. Về toàn cục, tôi vẫn đánh giá Thiết Mộc Lan là một loài hoa cá tính đến khó chịu.

Tâm lí của số đông thường cảm thấy kì thị kẻ khác biệt. Điều này tạo ra bởi vì những người bình thường cảm thấy sợ những thứ không giống mình. Sợ nhưng rất nhiều người cùng sợ với nhau, vậy là họ bu lại để ăn hiếp, kì thị kẻ khác biệt. :) ) Tôi hơi ngạc nhiên khi vô tình xem một bộ phim tài liệu nói về vấn đề này, cảm thấy rốt cuộc thì con người cũng chỉ là một loài sinh vật đơn thuần thôi :-j

Thiết mộc lan không thơm nhưng hoa nở và sống rất lâu. Thấy một chú trồng hoa bảo có nếu khí hậu tốt có khi hoa chơi được đến tận 3 tháng. Nhưng mà hoa này cực kì khó trồng, đa số người ta trưng thiết mộc lan để lấy màu xanh của lá chứ chẳng ai mong mỏi gì thấy được hoa. Cũng chẳng thể dựa vào thời tiết, khí hậu hay gì gì để hoa nở, nó thích thì cứ nở thôi. Trên một gốc sung mãn với vòm lá hay tươi, hay oằn mình trên một nhánh nhỏ xíu cũng được.

Thiết mộc lan, tự một mình nó tỏa sáng, nó không chọn nơi nó sinh ra để đánh bóng bản thân. Có một Andrej cũng như thế !

p/s: à thực ra thì khi đi đến mấy vườn hoa để hỏi về loài này, tôi nghe người ta bảo Thiết Mộc Lan thực ra rất thơm. Nhưng lần đầu tôi thấy nó thì theo phản xạ hay cúi đầu ngửi, nhưng tôi lại chẳng nghe được mùi gì???

Hoặc là bởi vì nó đã bị mấy mùi hoa khác át mất, đại loại ‘hương thơm’ không phải là điểm mạnh của nó.

Hoặc là nó chỉ thơm khi còn trên cây. Hái xuống rồi thì nó cũng chỉ còn là một vật trang trí thôi :D

Nhân tiện, dành cho những ai chưa biết hình dạng Thiết Mộc Lan ra sao ;)

Gửi phản hồi

