Thị phi hậu MBC Korean Music Wave in Google

Hiu Hiu~~~~

Hôm nay là một ngày mưa, tính ra wp Tiểu Kỳ Phong sẽ up môt drabble … nhưng chưa kịp type thì đã đọc được một vài thông tin ” vui vẻ”. Nói chung cho đến lúc này vẫn cảm thấy hối hận vì cái sự nhiều chuyện của bản thân, đáng lí không nên click vào để đọc những lời đó. Thôi lỡ đọc rồi thì phải phát tiết chứ giữ trong lòng hổng có sống ” lãng mạn” được đâu nhoa~~~~~

Thứ nhất là chuyện chương trình MBC của ngày hôm qua.

Sự việc diễn biến như thế nào thì ắt hẳn mọi người đã nắm được. Cái tớ nói ở đây là SỰ VIỆC chứ không phải BẢN CHẤT SỰ VIỆC cho nên mọi người đừng hiểu lầm. Sự thật đúng sai như thế nào thì mỗi người chúng ta ắt hẳn sẽ có một cách suy nghĩ khác nhau, tớ hay bất cứ au cũng không hề có quyền ép buộc.

Hôm qua đã có rất nhiều ý kiến xoay đủ chiều về vụ chuyện lùm xùm đó. Hiện tại tớ ngồi đây, type những dòng này có lẽ mọi người ít nhiều sẽ xì xầm

” Ồ con đó, nó bias LeeTeuk mà, nó chỉ đang mù quáng bênh vực thần tượng của nó abc xyz các thế loại”

Thứ nhất tớ muốn nói ng tớ Bias là Park Jung Soo, những ai chưa hiểu vấn đề này thì cũng k cần thắc mắc nhiều, coi như thì LeeTeuk vs Park Jung Soo là 1 đi. Ừ đấy, tớ đang viết để giải thích và nói về suy nghĩ của bản thân về người mà tớ bias đấy, được chưa?

.

.

Chắc hẳn qua giờ mọi người đều đã đọc được bài này, tớ cho rằng đêm qua việc bàn luạn bài viết của bạn này cũng HOT không kém gì GDA hay Mama gì đâu =]]

http://www.jindatran.com/2012/05/mbc-k-pop-concert-elf-xin-hay-im-lang.html

Khi đọc xong thì tớ cũng đã có 1 ít ý kiến công khai trên tw và rất nhiều ý kiến công khai  vs các tình yêu của tớ, dĩ nhiên ở chốn priv nên mọi người chưa được đọc. Sở dĩ tớ không pl nhận xét như thường tình vì tớ đã rất sợ mọi người suy nghĩ bản thân tớ cuồng hay mê muội hay gì gì đó. :”> Tớ chả sợ ai đánh giá nhưng tớ k thích quá nhiều thị phi, suy nghĩ của người viết đúng hay sai dĩ nhiễn ELF thì sẽ có phản ứng. Nếu bạn ấy đã không có lòng tin như thế thì tớ cũng không ý kiến, quyền tự do cá nhân!

Hôm nay tớ lại đọc được bài này http://www.jindatran.com/2012/05/phan-hoi-mbc-k-pop-concert-elf-xin-hay.html

Haizzz, nói thế nào nhỉ, có lẽ tớ nên nói 1 chút chứ không thì bức rức trong lòng. Không phải vì bản thân mà tớ cảm thấy ấm ức cho Đại Mỹ Nhân của tớ ( tức LeeTeuk-ssi ấy ạ =)) )

Tớ không phải là hạng thích bới đất tìm sâu, bới lông tìm rận, tớ chỉ sẽ viết những suy nghĩ của mình đối với bài viết này. Sẽ có những ý chẳng liên quan đến nội dung, thôi thì mọi người hãy bỏ qua vì đó là cảm nhận của riêng tớ nhé :”>

[Jinda luôn hô hào là không thích chiến tranh, nhưng rốt cuộc chính bài viết của Jinda lại gây ra chiến tranh. (Đang khổ tâm đây) Chỉ trong nửa ngày, bài viết nhận được hơn 20.000 ngàn lượt view và rất nhiều comment (Ủng hộ có, trung lập có, chửi bới cũng có …). Thật sự Jinda không thể tưởng tượng được là Jindatran.com lại hiện lên Google rộng như vậy và các comment thực sự đã ra khỏi tầm kiểm soát của Jinda.]

Trước khi có sự việc này thì tớ chưa bh biết Jinda là ai, thành thật xin lỗi bạn vì tớ vốn mù thông tin và sống hơi cô lập một chút. Chỉ là chưa biết đến nội dung phản hồi nhwnng mới vô nghe dòng này thật sự là cảm giác như bạn đang khoe khoang thành tích của mình sao? Như cái kiểu

” TRỜI ƠI DÙ BIẾT LÀ MÌNH CÓ NHAN SẮC, NHƯNG HỔNG NGỜ NHIỀU NGƯỜI BIẾT NHƯ VẬY, FB CỦA MÌNH FULL BẠN RỒI, TW THÌ BAO NHIÊU RT NÈ, NGẠC NHIÊN QUÁ, THẬT SỰ HỔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG ĐƯỢC LUÔN NHAAAAAAAA……….”

:-j

.

.

.

[Thứ nhất, bạn nói “Jinda có hiểu gì về cái nghề MC và nghề làm truyền hình không mà nhận xét ngây thơ quá vậy?” —> Xin thưa với bạn, nghề chính hiện nay của Jinda là MC và Jinda đã đứng trên sân khấu 2 năm rồi. Theo bạn như vậy có được gọi là hiểu-biết-nghề-truyền-hình không? Bạn nói Jinda ngây thơ nhưng thật sự bạn chẳng hiểu gì về Jinda cả]

À, vậy bạn đã đứng trên sâu khấu 2 năm rồi cơ đấy, tớ không rõ sân khấu bạn nói ở đây là sân khấu gì? Sân khấu thì có nhiều qui mô lắm, chung qui lại thì là đứng trước đám đông và dẫn sắt một chương trình ( nếu bạn đang ở vai trò MC) … 2 năm không phải là con số ” LỚN” để ai đó có thể tự hào về kinh nghiệm, người đứng trên sân khấu ” hơn 2 năm” nhiều lắm bạn ạ. Và thời gian đứng trên sân khấu chẳng phản ảnh được ” khả năng” của bạn. Lượng tình huống tráng ngang mà bạn phải đối đầu trong 2 năm đó mới đáng nói kìa.

[Thứ 2, bạn nói: “Mình cũng ứ thèm chửi bạn vì cái tội không não, hôm nay tôi còn thấy có vài ELF đầu óc cũng chả lấy làm bình thường lắm như bạn đây” —> Xin lỗi bạn, cái người mà bạn nói không não hiện đang có 2 bằng đại học và chuẩn bị vào Cao học đây]

À, đọc đến đây thì tớ xin đổi xưng hô 1 chút, vì theo những gì chị nói thì em là lứa nhỏ hơn chị rồi :”) Bản thân e còn chưa hoàn thành xong khóa học 5 năm ĐH, nên xưng hộ như vầy cũng là lẽ đương nhiên.

.

[.Với kinh nghiệm làm MC, với lập trường không bênh vực Idol mù quáng, Jinda đã phân tích rất rõ căn nguyên nguồn cơ của sự việc. Và Jinda cũng đã nói, chúng ta nên chờ đợi MBC giải thích. Trước khi có thông tin gì từ MBC, Jinda vẫn giữ nguyên ý kiến của mình.]

Em không biết tại thời điểm chị type những dòng này, chị có thực sự tìm mọi cách để biết về ngọn nguồn câu chuyện hay không, khi mà những thông tin đằng sau sự việc đó đã được công bố, kể cả từ MBC và từ người-dẫn-dắt-nhóm-nhạc-mà-chị-yêu-quí. Tặng chị một số thông tin

http://www.twitlonger.com/show/hhd7ts

http://www.twitlonger.com/show/hhd2sk

http://www.twitlonger.com/show/hhdcdl

Chị đọc ắt  hiểu nhỉ, cũng chả cần e trans đâu nhỉ, vì 2 bằng ĐH và 1 bằng thạc sĩ thì dư sức hiểu mấy cái CÂU CHỮ ĐƠN GIẢN như vầy rồi mà :”)

.

[Leeteuk đã đứng trên sân khấu quá lâu năm, anh ấy nên hiểu rõ hành động ấy sẽ có hậu quả thế nào và không nên làm theo lời PD. Anh ấy hãy để chương trình vào hồi kết rồi mới phát biểu.]

Thưa chị, vậy với kinh nghiệm 2 năm trên sân khấu của chị, chị khuyên mọi người rằng ” ĐỪNG NGHE LỜI PD?” hay là ý của chị khác mà em với khả năng trí tuệ hạn hẹp chưa thông được.

” LeeTeuk đứng trên sk QUÁ LÂU NĂM, anh ấy NÊN hiểu rõ hành động ấy ….”

Cảm nhận của em khi đọc câu này là chị đang chỉ trích anh ấy nhỉ? Em chả muốn bới móc nhưng ” QUÁ LÂU NĂM” có phải là từ thích hợp, chị là nhà báo mà, dùng từ hãy ” xem xét kĩ lưỡng” 1 chút đi, nhất là một bài viết được đăng tải trong  lúc nước sôi lửa bỏng như thế này, riêng em e thấy từ đó thật khó chịu, cứ như chị đang bảo anh ấy làm lâu quá rồi ý, nên về vườn đi ý , và anh ấy làm LÂU NHƯ VẬY rồi ý, và sao KHÔNG HIỂU được những nguyên tắc cơ bản ý. Phải không chị?

Có thể chủ ý của chị không như những lời e vừa nói, thật lòng e hy vọng vậy, nhưng mong chị hãy sử dụng từ ngữ một cách cẩn thận, ELF đông nên những người ” nhạy cảm” như em nhiều lắm, em chả muốn vì sự ” phong phú” của Tiếng Việt mà war đâu~~~~~~~~

Quay lại vấn đề của LeeTeuk và PD. Cả đại diện của MBC cũng đã giải thích về vấn đề đó. Nếu LeeTeuk ” cướp lời” cô ả kia như chị phân tích thì ở đâu mà anh ấy có cái Mic sẵn hay vậy.

Ngày hôm qua e đã từng nghĩ là đề nghị của PD xuất hiện khi mọi người đã lên sân khấu, nhưng hôm nay với những lời giải thích đó thì bỗng dưng trong đầu lại thấp thoáng suy nghĩ

” Tất cả đã được bàn trước khi ra sk, nhưng có kẻ thích làm trò chơi nổi”. Vậy đó chị à.

.

.

[Đầu tiên mình khách quan thấy chuyện này ko có gì to tát,
còn về phần LeeTuek đã nhận sai.nhưng xóa đi thì làm sao mà những người ko hiểu biết được,,,ngoài elf ra? về Taeyeon mình thấy chị này đang quay sang Tiffany đang nói  ( Teuk cướp lời của Fany không phải Tae bạn chủ topic nhé)sau đó Tae nhận ra là ko phải Fany mà là Teuk nói :) ) biểu hiện đó chỉ nói lên là Tae ko hiểu sao Teuk lại nói thôi. ( trong một tích tắc làm sao mà kịp suy nghĩ mà cứu vãn tình thế?)còn theo ý kiến chủ quan, mình ko nghĩ MBC yêu cầu Teuk kết thúc. vì máy quay lúc đó ko zoom ngay vào Teuk mà lại đi Zoom vào Tae rồi lại Zoom ra tìm Teuk(người đang nói) vậy nghĩa là chính cameraman cũng ko hề được PD chỉ thị cho biết sẽ là Teuk kết thúc chương trình thay MC.( hoặc là do cameraman kém )-Thân-]

Một cm khá thú vị mà chị đã đăng tải. Bạn này thắc mắc vì sao Teuk lại xóa dòng đó =]] ủa vậy chứ bạn đang có ý nghĩ gì vậy, rằng Teuk đang bù lu bù loa lên với fan để ELF trend lên #1 hả. Bạn có phải là ELF hay không mà không hiểu tính khí của anh ấy. Trong chuyện này ngay cả những em ELF cuối đời 9x cũng hiểu và kể lể với mình rằng ” Teuk không muốn quan tâm đến bọn kia nên mới xóa phải k ss? Teuk chỉ cần ELF hiểu thôi fk ss?..” vân vân và vân vân.

Vậy hà cớ gì một ELF như bạn lại đi nghi ngờ hành động của anh ấy bằng sự ” thiếu muối” trong suy nghĩ của bạn như vậy. Mà tớ cũng nói luôn nếu Teuk của 2 năm trước thì anh ấy chỉ viết và xóa, nhưng hiện tại với quá nhiều bất công và nỗi đau thì ai cấm anh ấy đá đễu người đời vài câu. Chả phải anh ấy đã báo luôn là anh ấy sẽ xóa nên mọi ng nhớ cap lại? Rằng thì anh ấy xin ” trả lại một cách lịch sự”  những món quà quí giá từ các-bạn-kia?

Tiếp theo là biểu hiện của ả kia, tôi lại nhờ bạn MỞ-VIDEO-LÊN-XEM-LẠI … bạn cho rằng thái độ đó là thái độ ” ngạc nhiên” =))))))))) hoặc là bạn quá ngây thơ hoặc là mắt bạn có vấn đề. Chưa kể lật ngược lại vấn đề ban nãy tôi nghi án, khi ” diễn xuất” của 2 ả quả nhiên thiệt là toẹt vời.

Còn ý kiến CHỦ QUAN của bạn là Teuk ” vì quá ham thích” được làm MC chochtrinh này quá đi, nên chọt 1 câu cho thỏa lòng chiến sĩ bạn nhỉ? =))

Đùa, anh ấy đã TỪNG LÀM MC TẠI NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH LỚN HƠN cái này nhiều, và hẳn nhiên mọi người đều biết SJ là con cưng của MBC, cơ hội làm việc với MBC thật khó đến mức một người đang được lớp MC gạo cội của Hàn Quốc đánh giá cao, lăn lộn trên sân khâu gần 7 năm nay và sắp nhập ngũ lại có cái ” SỞ THÍCH VÀ HAM MUỐN CÁI NHAN” đáng yêu như vậy? Và ng đó thực sự ” THIẾU MÁU NÃO” đến mức làm cái hành động vô duyên như thế sao hả bạn?

Nói chung là cái cm của bạn thật khiến mình nổi xẩy, và cái chị đăng tải cm đó, tức là hưởng ứng nó thật chả giống một ELF tí nào. Chưa kể theo cảm nhận nhảy cảm thái quá của mình, bạn gọi Tif là Fany, cái tên thân thương mà tớ nghĩ HIẾM CÓ ELF nào nhớ và muốn dùng =)) Thân áo chào bạn!

Còn về cái chị mà đã đăng tải 2 bài viết rất thu hút view trong 2 ngày qua, em xin phép nói vài điều cho những dòng cuối của chị :”)

.

.

Chị lớn, em hiểu. Nhưng không phải chị lớn nhất trong cộng đồng ELF đâu. Những điều chị nói ý đang muốn ám chỉ ELF lớp nhỏ tuổi chúng em là dạng xàm ngôn yêu đương mù quáng? Rằng yêu quí thần tượng thì phải chấp nhận mặt đúng vài sai?

Thưa với chị rằng chúng em đã và vấn đang làm những điều đó, VỚI ĐIỀU KIỆN NÓ ĐÚNG. Vd với chị về vấn đề ngày xưa Teuk đã từng trêu chọc về vấn đề ngoại hình của Suzy, suy nghĩ một cách thoáng đãng thì cái phong thái ăn nói mất nết đó của SJ không có gì lạ, nhưng có lẽ với người ngoài thì sẽ làm họ sock và đặc biệt với con gái rất nhạy cảm về vấn đề này. Khi đó mn lên án Teuk và em cũng đã có ý không đồng tình vì ổng bị vô tư thái quá,  ổng cũng đã xin lỗi và coi như đó là bài học trong sự nghiệp MC của ổng.

Nhưng vì chuyện đó là đúng, còn chuyện này lại hoàn toàn khác. Mong chị làm ơn hãy đọc kĩ lại những dòng của em ở trên kia để nghĩ lại về những gì chị nói. Chưa kể người gây ra sự vụ lần này là S9 chứ không phải là một nhóm nào khác.

Sẵn nói luôn em là ELF đời đầu, em Anti S9 không phải vì hiệu ứng bầy đàn lan tràn, mỗi cá nhân trong s9 e đều dành cho họ  một  ” mức độ tình cảm riêng”, dựa vào những sự kiện ĐÁNG NHỚ đã xảy ra giữa S9 và SJ.

Em chưa bao giờ nghĩ bản thân sống một cách mù quáng, yêu đương một cách mù quáng vì trai đẹp =)) Em không phải fan Kpop, em chỉ là fan của SuJu thôi.

Đúng thế, LeeTeuk là người mà em bias, là người mà em yêu quí nhất. Nếu SuJu không là sự kết hợp của 13 con người tuyện vời như hiện tại, thì có lẽ em cũng chỉ là fan của LeeTeuk chứ không trở thành ELF đâu.

Chị yêu họ, chị theo dõi họ, up tin tức về họ. Nhưng lại nghi ngờ những hành động của họ. Em tự hỏi bản thân chị khi ngồi type ra những dòng ĐÁNH GIÁ KHÁCH QUAN đó chị có đau lòng không?

Tất cả những cái đó khiến Jinda yêu Suju chứ không phải vì Suju làm gì cũng đúng!

Em đồng ý với câu này nhưng không phải trong hoàn cảnh này. Dù sao thì bài em viết này cũng chỉ để giải tỏa những bức xúc của em. Cũng như nhận xét vì thị phi xung quanh người mà em Bias.

Chị có thể suy ngẫm về nó hoăc mặc kệ và tiếp tục con đường của chị. Chỉ mong chị nhớ rằng CHẲNG BAO GIỜ TỒN TẠI CÁI GỌI LÀ CÔNG BẰNG GIỮA SJ VÀ S9.

.

.

.

Thời gian trôi qua và có lẽ bởi vì bản thân đã chứng kiến quá nhiều sự kiện liên quan đến những người đó. Bản thân tớ đã tự nhủ cho dù sau này SJ có lên tiếng bảo ELF hãy sống hòa bình với S1, S9 có QUÌ XUỐNG để xin lỗi SJ thì tớ cũng không bao giờ tha thứ và quên hết mọi chuyện. Vết thương sẽ lành, nhưng sẹo thì còn mãi. Điều tớ có thể làm nhiều nhất có lẽ là xem họ nhưng không tồn tại trong cuộc sống của tớ và SJ, còn bảo tớ yêu quí họ? *cười nhạt* ….. mọi người nghĩ tớ làm được không? :”>

.

.

.

.

ps: Một chúng về suy nghĩ riêng tư thiên vị của tớ nữa. Chỉ là từ hôm qua đến giờ tớ thực sự đã rất tức giận. Không phải là lần đầu tiên tớ ngồi đọc ment của mn ở acc của Soo, cả cái lần Soo bị anti vì tham gia WGM từ cả 2 phía ủng hộ Sora-ssi và anti Sora-ssi.

Tự hỏi con người đó rốt cuộc phải làm như thế nào mới VỪA LÒNG tất cả mọi người.

Cũng tốt, hoàn thành concert và thu âm vol6 xong sẽ tham gia quân ngũ. 2 năm trong đó sẽ giúp người ấy thanh thản hơn.

Không thị phi

Không ầm ĩ

Không báo chí

Khong dư luận

Không những tw lúc 3h sáng

Không những bức xúc đến mức phải kể với fan

Và tớ cũng không phải đau lòng nữa

:”)

[ Viết mà k chỉnh sửa, xin lồi vì chính tả và cảm ơn vì mn đã lắng nghe ^^. Yêu mn]

Gửi phản hồi

