[Trans] Hero(ine) – Andrej Pejic’s Interview for Elle Serbia, January 2013

tumblr_mfef3lvGUc1qiznxlo2_1280

Là ‘nam’ hay ‘nữa’ ? Sự xuất hiện của anh ấy như một sự cách mạng trong làng thời trang Chẳng có một người đàn ông nào đi giày cao gót giỏi hơn anh ta được. Anh ấy chính là Andrej Pejic

165075_412279778840542_15474914_n

Tôi thật sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cuối cùng thì tôi cũng đã làm được chuyện đó, mặc một cái váy trắng như đực mẹ đồng trinh, ồ vâng là váy cưới và sải chân trên sàn catwalk, chia sẻ với tất cả những người phụ nữ xinh đẹp làm cách nào để kết bạn với một người như Jean Paul Gaultier

Đối với những nhà thiết kế thời trang, khái niệm của họ về phụ nữ tương đương với một cậy trai gầy ốm. Không được nhét bất cứ thứ gì có chất béo và lấp đầy nỗi thèm thuồng của bạn bằng socola được.

Trời đất điều này nghe thật phân biệt giới tình làm sao, bạn biết đấy phụ nữ ở  Vedrana Rudan có trí thông minh cao nhất thế giới luôn.

Andrej thật là đáng yêu

Dĩ nhiên rồi, tiếp tục công việc của chúng ta nào

Ok, thế mẫu bạn trai hay chồng của bạn phải như thế nào?

Chính xác là bạn đang muốn nói cái quái gì thế? Chẳng có người phụ nữ nào muốn chồng của cô tác nằm trong phòng như một bức tượng điêu khắc cả

12049_412279988840521_147384631_n

THẪM MỸ NỔI LOẠN

Andrej là một hiện tượng độc nhất vô nhị. Andrej chính là điều tuyệt với nhất mà tất cả mọi người đang mong ước. Lên tiếng loại bỏ những rào chắn về phân biệt nam nữ.Cuối cùng, đến một lúc nào đó, sẽ còn sự phân biệt nam hay nữa nữa, tất cả chúng ta đơn giản chỉ là con người. Chính vì quan niệm đó, anh ất đã trở thành một trong những điều kì diệu của thế giới. Lạy chúa, ngay cả những nhà khoa học cũng ủng hộ theo quan niểm này.

Nhân loại là một điều kì bí mà thời gian cũng khó thể giải thích đượ. Một số người sau khi đi chuyển đổi giới tính, bản thân họ vẫn không bằng lòng. Họ thấy thích bản thân ở trạng thái không phân biệt rõ ràng hơn. Bạn không thể điều khiển cơ thể của bạn được, chúng tôi chỉ làm theo những gì mà cơ thể chúng tôi muốn, đơn giản là cảm giác thoải mái hơn thôi

Ok, tiếp theo, chắc chẳng ai vui khi có cái eo phì nhiu, đầy mỡ. Cả đời gắn liền với kem cuộn bắp cải giảm cân mà không tác dụng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhịn nhận, việc sở hữu một khuôn mặt hoàn hảo hay cuộc sống hoàn hảo, cái này đáng lưu tâm hơn. Có rất nhiều chàng trang còn đẹp hơn con gái nữa, đây là kỉ nguyên của vẻ đẹp phi giới tính, nếu ai đó muốn có sự thay đổi, thì gặp Thomas Mann có lẽ là một gợi ý không tồi.

383728_412280022173851_1396955988_n

Có một người đàn ông được bình chọn cho ngôi vị người phụ nữ đẹp nhất thế giới được sinh ra tại Tuzla. Anh ấy đã lớn lên ở Vojska, một ngôi làng không xa Svilajnac . Mười ba tuổi, anh ta bắt đầu nhuộm tóc mình và trang điểm, bỏ ngoài tai tất cả mọi dèm pha từ những người xung quanh.

Ồ, cậu bé đáng yêu đó đã di cư sang Úc vs mẹ ngay khi ở đó bắt đầu có đánh boom.

Điều này nghe có vẻ rất rối khi anh ấy bảo anh ấy sinh ra với cơ thể đàn ông, tuy nhiên anh ấy luôn có một tâm hồn với sự cân bằng giới tính tuyệt đối.Thông thường bạn sẽ thấy anh ấy duyên dáng trong đôi giày cao gót. Anh ấy có một lối nói chuyện hài hước, phóng khoáng. Như việc có thể tỉnh rụi nói chuyện về âm đạo như đang đề cập đến các sự kiện đua ngựa ở Esscott.

Tôi sẽ không nói rằng tôi là kẻ nghiệt tình dục. Tôi tôn trọng tình yêu và những trải niệm mà mình có.

Được rồi Andrej, bạn thắng. Có thể thấy, bạn không phải là người đàn ông đẹp trai nhất, nhưng bạn đẹp hơn bất kì người phụ nữ nào. Cũng không có mấy khác biệt nhỉ.

Tôi không nghĩ rằng vẻ đẹp sẽ trở thành lí tưởng cao nhất. Tôi đang muốn nói về sự giàu có và sức mạnh của nó. Có một vấn đề chung với tất cả các loại lý tưởng, đương nhiên là bao gồm cả lí tưởng về cái đẹp. Trong thực tế, coi trọng cái đẹp không có gì là sai, đặc biệt là khi bạn làm nghệ thuật, nhưng mà đôi khi người ta thường khiến chúng trở nên ám ảnh. Vẻ đẹp do người Hy Lạp cảm thụ ở kỉ nguyên rực rỡ đó với vẻ đẹp mà chúng ta đang đánh giá rất khác nhau, như trời với đất vậy. Do đó, tôi thấy chẳng có liên kết nào giữa nghệ thuật và cái đẹp cả.

Người đang ông không thể tự lừa dối mình dẫu tâm tư người đó có chút đổi khác, khuôn mặt họ sẽ vẫn duy trì những đường nét góc cạnh nguyên mẫu. Người ta có thể làm nhiều cách để thay đổi cho những nét thuộc tính đó giảm bớt, để trong mặt nhìn của mọi người, họ trở nên lập lờ hơn. Tuy nhiên vẫn có hai vấn đề không thể chối cãi đó là mông và ngực. Bạn không cần phải che giấu, vì bạn là đạn ông, nhưng bạn vẫn có thể đẹp như phụ nữ mà không cần bất kì phương tiện hỗ trợ nào. Thực ra như thế thì mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn, thậm chí ít bị tổn thương hơn.

tumblr_mfef3lvGUc1qiznxlo1_1280

Sẽ ảnh hưởng đến ai là nhiều nhất?

Sự nghiệp của tôi vô tình trùng khớp với bước thúc đẩy của xã hội, từ một đứa bé, người chuyển đổi giới tính, ái nam ái nữa hay bất kì một nền văn hóa nào, tôi nghĩ đều nảy sinh ra vấn đề này.

Làm cách nào mà bạn có thể nghĩ rằng một con lợn có thể tốt hơn thiên nga? Là bởi vì mắt nhìn của bạn sao?

Đôi khi tôi có suy nghĩ vẩn vơ như này, về sự nghiệp của tôi và cuộc sống bên ngoài. Hình như mẹ thiên nhiên vừa nguyền rủa lại vừa bạn phúc cho tôi cùng một lúc.

Tất cả đều là nỗ lực, hoặc bạn thực sự tin rằng khái niệm về nghệ sĩ thật đơn giản. Rằng sở hữu vẻ đẹp hơn tương đương với phụ nữ sẽ dễ dàng giúp tôi nâng cao giá trị của bản thân hơn.

Tôi không nghĩ rằng tôi là một nghệ sĩ. Thay vào đó tôi thường tự vấn mình may mắn hơn người bình thường một chút. Vẻ ngoài của tôi, giống như một người phụ nữ, như bạn nói nó là đặc ân mà cuộc đời ban cho tôi, không cần tác động từ bên ngoài. Tôi thấy, tính cách của tôi hợp với khái niệm nghệ sĩ hơn là ngoại hình.

Một ngày nào đó, khi xã hội thoáng hơn,chúng ta sẽ không còn bị tác động bởi vẻ ngoài của mình, dù bạn xuất hiện ở bất cứ dạng nào mọi người cũng không quan tâm, miễn sao bạn hãy là chính bạn.

Khi mọi quan niệm đều được sắp xếp một cách hợp lí, khoa học cũng sẽ thay đổi theo. Và khi bạn thoát khỏi được sự lạc hậu của xã hội, thì chúng ta đều hiểu chúng ta đã bước vào thời kì cách mạng tư tưởng.

Tôi hiếu kì không biết Gaultie và phi hành đoàn của ông ta nhìn bạn bằng loại biểu hiện gì.  Làm cách nào mà bạn làm được như thế, mặc một chiếc váy cưới của nhãn hàng nổi tiếng, bước đi trên đường băng, và bạn thay đổi thế giới, như cái cách mà họ đã làm trong bộ đồ phi hành gia.

( cười lớn)  Tôi nghĩ họ là một đội bóng tuyệt vời, với cái đặt chân mạnh mẽ lên mặt đất. Tôi nghĩ là họ nói chuyện rất khôi hài, Jean Paul Gaultier là một người đàn ông rất dí dõm.

Bản thân bạn cũng nghĩ mình là một người phụ nữa, hay đơn giản chỉ là bạn đang làm theo kịch bản có sẵn.

Ồ không, chẳng có diễn xuất hay phóng đại nào ở đây cả

Bạn đã mặc quần áo phụ nữa trước cả khi trở thành người mẫu

Ồ, lần đầu tiên tôi mặc một chiếc váy là khi tôi 3 tuổi, đương nhiên người mặc là mẹ tôi.

Phản ứng của mọi người khi thấy bạn trên đường phố là gì?

Tôi chưa bao giờ xem đó là vấn đề cần quan tâm. Tôi cũng không nghĩ rằng mọi người thấy tôi lạ. Trái lại nhiều người còn nghĩ rằng tôi là một cô gái tóc vàng đỏm dáng và cao kều. Mơ ước không quá xa với thực tế. Ngay cả khi tôi ở Belgrade một thời gian qua, tôi cũng chẳng thấy bất kì phản ứng thái quá nào. Vâng, tôi biết không phải tất cả những người phi giới tính đều được may mắn như tôi. Nhiều người trong số họ phải đối mặt với sự phân biệt đối xử hằng ngày, điều này thật sự làm tôi đau lòng.

Cái gì làm bạn tổn thương nhất?

Khi mà tôi không được chấp nhận trong một số tình huống nhất định. Hoặc khi tôi thành chủ đề bàn tán của các cuộc trò chuyện trong khi sự thật tôi không làm gì sai để phải chịu như thế.

Bạn có thể dùng loại quần bó hoặc băng vải để che giấu đi giới tính, thể hiện qua rõ qua phần ‘đàn ông’ của mình. Đương nhiên bạn không thể mặc kệ nó. hoặc có thể dùng miếng đệm hỗ trợ cho phần ngực. Nhưng còn trái khế ổ cổ họng, bạn có nghĩ đến một ít mô cấy ngực, như một sự chuẩn bị tốt cho việc bắt đầu kí hợp đồng cho Victoria’s Secret?

Tôi không mặc áo ngực của phụ nữ, đương nhiên là tùy một số trường hợp không thể tránh khi làm người mẫu. Còn về trái khế, nếu nhìn kĩ bạn mới có thể thấy, nó rất nhỏ, giống như miếng táo nhỉ xíu mắc ở cổ công chúa bạch tuyết vậy. Còn bơm ngực, silicon sao? Tôi thấy nó đã và vẫn đang được sự tín nhiệm của các cô gái.

Đã bao giờ bạn bất chợt thấy nghi ngờ về sự lựa chọn và hối hận chưa?

ồ, có chứ. Có những lúc tôi thực sự đã lâm vào tình trạng như thế. Khi đó tôi nhắm mắt và hát to bài hát của Abba ‘ money, money…..’

Bạn có suy nghĩ về sự nghiệp người mẫu của mình không?

Tôi biết không có điều gì có thể tồn tại mãi mãi

Bạn đã xem   “Death in Venice” của Visconti bao nhiêu lần rồi?

Bạn tin không, tôi thậm chí chưa bao giờ xem nó, nhưng tôi sẽ xem

Bạn có biết Dragan Markovic Palma không? ( Dragan Markovic Palma là một trong  những chính trị gia ở Serbia, thị trưởng thành phố Jagodina))

Làm thế nào có thể tôi không biết cơ chứ? Ông là chính trị gia tốt nhất trên thế giới. Từ  Balkan và làm việc quên mình vì lợi ích của người dân.

Bạn có bao giờ nghĩ Jagodina là nơi tập trung nhiều người lưỡng tính nhất thế giới không?

Ơn chúa, chưa bao giờ tôi nghĩ đến điều đó

Bạn đã lớn lên với bà và mẹ. Không hẳn là luôn luôn bình dị, mặc dù bạn thực sự có vui vẻ trong một trại tị nạn, rồi bạn đang tán tỉnh một vài nhân viên của McDonald và tất cả đều được xuất hiện trên các kệ của các nhà sách uy tín nhất ở New York – Barnes & Noble?

Vâng, cuộc sống của tôi khá thú vị, nhưng vẫn tốt hơn nếu có một chút khó khăn. Tôi muốn viết một cuốn sách về nó một ngày nào đó. Chúng ta sẽ thấy trong hiệu sách đó sẽ xuất hiện. Definatelly không phải là nơi thoải mái nhất để trưởng thành, nhưng nhờ mẹ và bà ngoại của tôi, tôi đã nhận được kết quả tốt nhất trong các trường hợp. Cá nhân, tôi ghét bị xem như một câu chuyện cuộc sống trên báo chí, mặc dù sẽ có tiền. Họ tạo ra tất cả các loại tưởng tượng và ảo tưởng rằng tất cả mọi thứ có thể. Tôi thấy thân mình như là một người rất may mắn.

Lần cuối cùng bạn gặp cha là khi nào, người đàn ông mà gần đây mới xuất hiện và tỏ ra rất tự hào vì thực tế bạn trông khá giống ông ta?

Tôi không nghĩ là mình giống cha. Có lẽ nhỏ thôi, nhưng mẹ tôi là một trong những người xinh đẹp trong gia đình. Tôi đã gặp cha khoảng ba năm về trước.

Không giống như hầu hết các chàng trai, bạn hẳn thường xuyên đo vòng eo của mình, kết quả như thế nào?

Tuyệt, 63.5cm

Bạn sẽ mặc cái gì đến buổi chiêu đãi của Nữ Hoàng Anh?

Áo vest Paul Smith váy da Versace , áo lụa Issey Miyake  và thắt lưng  cổ điển của mẹ tôi.  Nhìn rất đúng phong cách của Sex & the City

Kích thước cỡ giày của bạn là bao nhiêu?

42

36502_412278648840655_1802490002_n

———————————————————-

written by: Duska Jovanic for Elle Serbia

Eng trans by Vanja K.

Viet trans by Gió Chướng

Phần in đậm là phần Andrej nói

 

.

.

.

 

Aw~~~~~~~~~~~~~ Cuối cùng thì tôi cũng đã được đọc bài phỏng vấn của ẽm, sáng sớm hôm qua mở mắt dậy nhận bộ ảnh của ẻm, ta nói bấn tung nóc mờ >_____________<

Muốn có cuốn Elle này qá * giãy giãy*

Interview lần này, ẽm nói chuyện có vẻ ít phỉ bựa hơn =]] , sang năm mới cho nên tự dưng TRƯỞNG THÀNH hơn hẳn LOL~, toàn nói chuyện vấn nạn xã hồi k ờ, hô hô.

Đùa thôi, phong thái của em vẫn thế, cứ hay thích cái kiểu chọt chọt vào họng pv =.= , và bộ ảnh của em thì tuyệt của tuyên :((((((((( Tiếp tục phát huy nha cục cưng. Tuy rằng ngta rất hay làm biếng, nhưng vì ngta phi thường thích bộ ảnh này nên ngta mới ngồi trans đó ~~~~~

 

Nhân tiện, thực sự thì như Rej nói, ẽm chả giống bố tí nào cả, mà cái ông bố đó cũng hảo kì cục, ta đây hảo ác cảm. Bỏ đi từ lúc nào rồi bh thấy con mình nổi tiếng là xuất hiện này nọ =”= , cái hồi 2 mẹ con vất vưỡng đi chạy boom chạy đạn thì ổng đi đâu? Cái hồi ẽm bị tẩy chay thì ổng ở đâu? ~.~

[ BẢN TRANS NÀY LÀ PHI LỢI NHUẬN, NẾU CÓ AI VÔ TÌNH ĐỌC ĐƯỢC TRONG QUÁ TRÌNH TÌM KIẾM VỀ ANDREJ PEJIC XIN ĐỪNG MANG ĐI  ĐÂU]

Rej Rej go go~~~~~

4 thoughts on “[Trans] Hero(ine) – Andrej Pejic’s Interview for Elle Serbia, January 2013

  1. ôi, cám ơn nàng lắm, ta mê em này từ lâu rồi, cầu trời cho em nó đừng bao h chuyển giới hay bom ngực, ta sẽ chết mất. Xem phần pvấn mà thấy tội ẻm ghê, phóng viên hỏi nhìu câu rất trớ, nhưng ẻm lại lờ đi 1 cách khôn ngoan. Nghe mà tội, nhất là lúc ẻm cảm thấy sai lầm, hối hận khi lựa chọn con đường này ấy, và động lực để ẻm bước tiếp dĩ nhiên là “money, money…”. Mà em này hở mờ miệng ra là tiền tiền nhỉ, có lẽ khi còn bé gia đình ẻm thiếu thốn (chiến tranh,ko cha, đất nước nghèo khó…) nên h mục tiêu của ẻm là tiền thôi. Với 1 người mẫu phi giới tính như ẻm chắc phải hứng chịu nhìu thị phi lắm, lúc ẻm nói ẻm bị tổn thương khi có những chuyện ko theo ý ẻm hay có người đem ẻm ra làm trò cười cợt mà tội ẻm ghê. Hic, thương pé Rej nè.

    Thật ra còn đường người mẫu ko phải lâu dài, nhất là người mẫu phi giới tính. Khi tuổi tác lớn hơn, ẻm sẽ dễ bị đào thải hơn những người mẫu nữ khác. Ta mong là ẻm sẽ đi tiếp trên còn đường nghệ thuật, tiến quân vào giới điện ảnh, kiếm dc nhìu tiền và tìm dc 1 ông chồng yêu ẻm thật lòng. Ta thấy ẻm còn nhìu cái ngây thơ lắm. Ôi, mong bé Rej sẽ hạnh phúc

    • nàng cứ hiểu em thuộc sàng tsun chúa đi. Kiểu người kiên cường chã bh muốn cho ai biết bản thân đang nghĩ gì. Tuổi thơ của ẽm, theo ẽm nói là dù khó khắn vẫn khá hạnh phúc, cả mẹ của Rej cũng là 1 ng cực kì tuyệt vời.

      Từ lúc bắt đầu xuất hiện t đã fl ẽm rồi, và t

  2. khụ, sẵn nói luôn, cái hình ẻm mặc đồ vest, bới tóc nhìn rất là menly ở trên… thiệt là hot quá đi ~~~~ ẻm mà đóng vai bá tước cũng hợp nữa, rất sang trọng, rất nam tính, có chút mềm mại, quyến rũ và bí ẩn, ôi, yêu bé Rej nà

  3. Mới gần đây trên tạp chí Vogue Hàn số tháng 1-2014, bé yêu mặc đồ lót sexy muốn lòi con mắt, ẻm đổi màu tóc rồi như là nâu ánh bạc, càng ngày càng đẹp và gợi cảm hic ta muốn chết với ẻm!

Gửi phản hồi

