[Tản mạn] True Fangirl

Mấy hôm nay có vài sự kiện xảy ra, cũng không biết nên họi là hài hay nên xếp vào chuyện bực mình nữa. Thôi thì lâu rồi không có thêm 1 bài viết mang tính gay gắt nào để có thể xếp vào mục [Bực rồi ó]. Hôm nay viết một bàn cảm nhận nho nhỏ về quan điểm chủ quan của bản thân tôi ha~

 

( Thực ra thì tôi thấy cũng k hẳn là nó phì hợp để đứng vào mục này, mà thôi. Cho dễ tìm ấy mà )

 

 

 

————————————-

ELF thì có nhiều loại, nhưng mà vào wp của tôi để đọc fic thì có lẽ cũng được phân loại vào fangirl rồi. Thật ra mà nói, từ xưa đến nay, những điều gọi là ‘chuẩn mực’ để đánh gia một bias/lover/shipper ấy, nó mơ hồ lắm. Vì yêu thương là quyền tự do cá nhân, và mỗi người là một màu sắc riêng biệt. Cho nên chẳng có thang đánh giá nào, mà cũng chẳng có ai có đủ quyền đứng ra làm một cái thang đánh giá để đo đếm hết.

Nói một chút về bản thân của tôi. Tôi xuất phát điểm là một JungSoo bias ( hoàn toàn không phải ELF nhé ), sau đó là một HeeLee Shipper và Ryeowook lover . Qua một khoảng thời gian khá dài và bắt đầu hiểu được vị trí của ‘Super Junior’ trong lòng mà tôi yêu quí, tôi nghĩ mình là một ELF. Theo dõi tin tức và support cho 13 thành viên.

Chuyện tôi ship YW là chuyện tận sau này mới có cơ, vì tôi thực sự thuộc type người tập trung cục bộ. Tỉnh cảm của tôi vs HL đến rất nhanh, bộc phát và mãnh liệt. Còn sự trải niệm về một mối quan hệ đặc biệt giữ Ryeowook và Yesung là từ từ. Vậy nên chính tôi cũng không thể so sánh là mình yêu HL hơn hay YW hơn, đơn giản vì mỗi một cp tôi dành một loại tình cảm khác nhau.

Gần đây thì tôi nhận ra mình già thật rồi, đã chẳng còn đủ thời gian và sức lực để có thể làm một ELF. Tôi đi làm, vật lộn với những học phần cao hơn, chạy tới chạy lui vì nhiều chuyện, đến cả vote cho các anh tôi cũng chỉ có thể vote đều đặn bằng acc của mình chứ chẳng có động thái vote ngày đêm nhưng mấy năm trước. Tôi thấy mình không xứng đáng với cái tên ELF đúng nghĩa.

Tôi bây giờ là cái gì nhỉ? Chỉ là một JungSoo bias, HL/YW shipper và dành cho Super Junior loại đối xử khó diễn tả. Tôi chẳng thể dùng bất cứ danh hiệu gì để gọi cho mình, yêu thương đơn giản là yêu thương thôi

.

.

.

Tôi có nói chuyện với một người bạn, bạn ấy cũng là một Au của nhà YW. Có thể xếp vào dạng cũng khá hợp tính nhau đi, và chúng tôi đã có một vài thảo luận nho nhỏ. Tôi nghĩ là nó làm tôi thấy buồn cười hơn là mỉa mai.

Ừ, là sư ngộ nhận của những bias/shipper/lover.

Một bộ phận không nhỏ những Ryeowook bias đã nghĩ, đã biass Wook thì màu yêu thích phảimàu tím Ó.Ò

Có những câu hội thoại đại loại như

‘SS bias Wook đúng không, vậy chắc chắn màu yêu thích của ss phải là màu tím rồi’

Hoặc chat Yh

‘ Sao ss ship YW mà ss k để chữ màu tím!’

Nhân tiện nói về màu chữ, đã có không ít bạn nc vs mình trên Yh rồi chỉnh mình về màu chữ

‘ SS ơi, màu chữ của ss k phải là màu xanh sapphire, xanh đó k phải là xanh của SJ’

À vâng, chuyện tôi thích màu xanh và tôi để cái màu chữ này từ trước khi SJ debut cơ😐 và nói chính xác là tôi thích tone xanh chứ k phải thích riêng màu sapphire. Và vì màu của SJ là màu đó nên tôi mới dấn thân là ELF, chứ nếu là hường hay màu gì khác thì chưa chắc à nha.

Vậy, điều tôi muốn nói ở đây, là các bạn/các em đừng ngộ nhận nữa. Về những thứ gọi là chuẩn mực mà các bạn đang lầm tưởng ý.

Ryeowook bias thì phải thích màu tím, thích hươu cao cổ, thích ăn cà chua ( ??!)

JungSoo bias thì phải cuồng màu trắng, nhà phải chưa đầy vịt, phải cái này cái kia

Nghe mệt lắm ý

Phu Nhân của tôi thích màu tím. Nhưng sự thích đó không liên quan đến Ryeowook. Tôi thì tôi nói thật là tôi ghét màu tím lắm. Ghét nhất vàng, ghét nhì tím. Nhưng vì đặc thù công việc, có những lúc tôi phải ép mình tạo ra một không gian tím rịm theo ý của khách hàng, và bởi vì người tôi yêu quí thích màu đó, nên tôi đỡ ghét hơn thôi. Chứ tôi chưa bh nghĩ mình sẽ mua và mặc 1 cái áo màu tím cả!

Chỉ muốn nói với mọi người rằng, yêu thích là một chuyện, nhưng đừng ép bản thân vào những khuôn khổ vô lí, rồi rập khuông cho mấy ngàn con người thành một mẫu giống nhau.

Tôi và bạn đều yêu YW, nhưng chắc chắn mức độ tình cảm của chúng ta khác nhau. Hãy tôn trọng sở thích của mọi người, như cái cách mà người ta tôn trọng bạn vậy.

.

.

.

Vấn đề thứ hai, cũng khá khoai lang một tí là vấn đề ship couple.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc có nên nói ra hay không, vì cái vấn đề muôn thưởu này lúc nào cũng phi thường rắc rối. Thôi thì vì đây là nhà tôi, tự tôi cho phép mình ra một chút qui định cũng như thổ lộ để tất cả reader đều hiểu hơn, tránh những va chạm không đáng có về sau này.

Thời điểm trước đây những ngày đầu ship HL thì khi đó phần lớn mọi người đều không ủng hộ cp này. Tôi cũng đã có những lần tranh cãi này nọ với những nhà XHee và XLee . Nhưng thôi, những chuyện đó bỏ qua, hiện tại quan điểm của mọi người đã thay đổi, và bản thân tôi cũng những shipper kia đều cố gắng trưởng thành hơn, suy nghĩ một cách đúng đắn về chuyện ship cp. Tôi nghĩ tôi đã thành công, ít nhất là việc hiện tại tôi yêu thương họ trong bình yên🙂

Tuy nhiên, tôi cũng là con người, tôi cũng có những thứ cảm xúc khó diễn tả. Tôi luôn to miệng nói, ship ai là quyền tự do của mỗi cá nhân. Ừ, là quyền tự do, cho nên mn khi ship cp hãy cứ quan tâm đến cp của mình thôi, đừng để tâm đến những cp khác, hay làm cái trò trẻ con là tranh luận ‘ ai REAL hơn ai’.

Cơ mà, thật sự mà nói, khi tôi ship YW đương nhiên tôi sẽ k thích những cp khác liên quan đến Yesung hay Ryeowook. Nhưng đặc biệt làm tôi khó chịu là MinWook và KyuWook.

Cái này, tôi k thể giải thích được lí do. Chỉ đơn thuần là tôi nghĩ mình sẽ không làm bạn được với những shipper đó. Nên tôi sẽ thấy vô cùng vô cùng khó chịu, cảm giác mà mấy ngày hôm nay tôi đang trải qua.

Như bạn Aoi đã bức xúc

[moé ẽm muốn ship cái gì kệ mệ ẻm :”| nhưng t rấ gớm kyu-wook vs shi*t-wook r :”| ship 2 cái mẹ đó thì đừng có mà dẫn link vô wp t :”| ]

Uhm … đó cũng là điều mà tôi muốn nói T____________T

Tôi không có quyền phán xét ai, đúng – và tôi cũng chưa bh đi war hay to tiếng tuyên bố về độ real của những cp đó

Nhưng đây là nhà của tôi, nên tôi hy vọng không có những câu chữ – hình ảnh làm tôi không vui ở đây

.

.

.

Xét về mặt tiếp xúc với dư luận tôi nghĩ mình hiền lành * cười lớn *

Tôi không đanh đá như Phu Nhân, càng không nói chuyện sắc sảo như Aoi 8-|  ( có lẽ thế nên dễ bị ăn hiếp chăng? >”< ) … dù sao thì, tôi cũng không thể cấm đoán được những shipper khác vào nhà của mình. Chỉ mong là họ đừng bao giờ nghĩ đến việc làm quen hay giao lưu gì với tôi, tôi sẽ từ chối ý🙂

.

.

.

Cuối cùng là vấn đề thẳng và cong 

Được diễn giải đơn giản như thế này nè.

Bạn yêu quí Super Junior – bạn có quyền nghĩ về một mối quan hệ giữa bạn vs bất kì thành viên nào, chồng vợ cha chú nào cũng được, đó là tự do. Khi đó người ta gọi bạn là gái thẳng

Nhưng khi bạn yêu quí Super Junior và bạn ship cp. Tức là bạn chấp nhận cũng như ủng hộ Boy Love. Khi đó bạn được xếp vào loại cong cong~

Thế nhưng, tồn tại ở đây lại có một số bạn vừa ship cp vừa ship mình với idol, vậy nó là cái thể loại gì?

Khoan nói, dừng ở đây một chút. Bản thân tôi, tôi ship HL và YW vì tôi tin vào tình yêu của họ, nhưng tôi vẫn gào lên gọi Hong Ki là c này c nọ vì tình cảm của tôi với ng đó khác với  4 người kia.

Chuyện đó khác với chuyện bạn ship YW nhưng ship thêm Ye-Bạn hay Wook-Bạn.

Khác nhiều lắm!

Tôi cũng chẳng biết nên nói thế nào nữa T_T mà chắc cũng chẳng đủ quyền hạn để nói bất cứ thứ gì nữa T_T

Ờ, nói chung là nếu đã có tư tưởng trên kia thì tôi cũng sẽ không tiếp xúc luôn, tránh trước chuyện mâu thuẫn xảy ra sau này. Bởi vì tư tưởng của tôi với BL hơi bị nặng nề

🙂

.

.

.

Thôi tạm thời là thế, cuối năm nên nói vui vui những suy nghĩ của mình thôi. Hy vọng những reader yêu quí tôi hiểu rõ thêm được một chút về tôi. Vì hơn ai hết, họ chính là những người có cùng chí hướng và tình yêu như tôi.

Ngày lành nha mọi người >____<

ps: Tôi đổi skin rồi, random 14 header lung linh lấp lánh. Thích ghê luôn á! Tôi sẽ còn cập nhật thêm :”>

Gửi phản hồi

