Phăng gơ – Hủ nữ – Đồng nghiệp nữ – blah blah blah

Lâu rồi không gặp mọi người >___<

 

Sau hai hôm quằng quại vì tình trạng sức khỏe, thực sự muốn trở lại với một chương gì đó của một bộ nào đó. Nhưng mà, thật sự là mình đang điên hết cả máu, lộn hết cả gan vì cái thị phi mang tên ” Đam mỹ là dâm thư” gì gì đó.

 

 

Thiệt ngại quá, trước khi up tiếp fic thì đành than thở mấy câu vậy.

 

 

 

Thực ra, nói đông không phải, tây không phải, chính là nguyên một tuần trước mình liên tiếp gặp rất nhiều bực mình, đụng độ nhau trên chiến trường đam mỹ :v

 

 

Hình  như chính bản thân đã đề cập rất nhiều lần về vấn đề nhận thức của fan girls dạo này, than thở có, lo lắng có, mệt mõi có, chán ghét có bởi vì những động chạm hoàn toàn không đáng có trong cộng động BL hiện nay.

 

 

 

Bạn Chướng – thực sự muốn nhân bài entry này, tiện thể nói luôn 1 lần, để những ai chưa hiểu mình thì thấu đáo hơn. Bạn là người yêu hòa bình ah~, thực sự mong là mọi người có thể hiểu để tránh động mặt cãi vã nhau sau này.

 

 

 

1. Về bài báo làm cho bạn không vui

 

Bài báo đó đây nè

 

 

Đại khái, thái độ của mình  khi tiếp cận với bài báo này như sau

 

 

[ Đọc tiêu đề ] ~~~~> WTF!!!!!

 

[ Đọc nội dung] ~~~~~> cái đệt !!!

 

 

Và khi đọc hết thì mặt ta thực chỉ có một biểu cảm

 

Ta phi! Ta Phi! Ta phi!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hầu hết reader của mình chắc đều biết, bạn Ch mặc dù viết fanfic nhưng bạn đây chứng thực là hủ nữ ah~. Nói một cách hơi kì cục, bạn chỉ viết fanfic chứ bạn không đọc fic nhiều 8-> ……. vậy cho nên, tư tưởng của chính bạn  khi đọc bài báo này là tức giận, là tổn thương và khinh bỉ cái ‘bạn nhà báo’ gì kia ghê gớm.

 

 

 

 

 

 

 

Định viết vu vơ một bài gữi bạn ý, bất quá ta tìm được một nàng đã thay mình nói tất cả mọi lời.

 

Vậy nên, bạn Ch tự nhủ, đã có người tử tế thay. Chắc, bạn đây chỉ hợp với thể loại giang hồ đốn mạt * ôm mặt *

 

 

 

Đây là bài viết của bạn ý, mà bạn Ch  thực rất thích >.<

 

Lần nữa cảm ơn nàng Lãnh ah~

 

 

 

 

 

 

 

 

Nói chung, tất cả những gì mà bạn này nói có lẽ là nỗi lòng của tất cả hủ nữ khi đón nhận bài báo này. Đơn giản vì những thứ đó quá sai, sai cơ bản, sai một cách trơ trẽn, khiến cho bạn đây đọc lần một thấy bực bội, đọc lần hai thấy tức tối, sang lần thứ ba đã chuyển sang một chữ khinh!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nói chung là bạn Phạm Hà Thanh gì đó à, nếu bạn có dành chút thời gian rãnh rỗi search mấy thứ xem dư luận nói về bạn thế nào mà lọt vào nhà mình. Thật hy vọng bạn nhận ở mình chút lễ vật, gọi là cảm ơn sự quan tâm của bạn đối với vấn đề ‘ nhận thức của giới trẻ Việt Nam hiện nay’ nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thứ nhất, mặc dù bạn đã mở ngoặc đơn ở dưới tên người viết bài, có lẽ là đã rào trước đón sau . 

 

 

 

 

 

 

Rằng  (Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả). 

 

 

 

 

 

Đọc xong thiệt là cười muốn hộc máu mồm luôn nha bạn. Cái gì gọi là quan điểm của tác giả? Bạn học chuyên ngành báo chí, bạn thực sự thi vào bằng chính thực lực của mình? Thực sự đã hiểu được khái niệm ” quan điểm” và “nhận định”?

 

 

 

 

 

 

Khi tôi đọc bài viết của bạn, thứ duy nhất xuất hiện trong đầu tôi bạn có biết là cái chi không?

 

” Ô , thánh nào vừa ghé chân xuống nhân gian?”

 

 

=))

 

 

 

 

 

Lại nói, khoảng hơn một năm gần đây. Tầng suất tôi chữi thề mỗi khi đọc báo mạng ngày càng xuất hiện dày đặt, chính bởi những bài viết thiếu muối, miệng lưỡi sặc mùi nguy hiểm của những người mang sứ mạng bảo vệ tương lai đất nước

 

 

 

 

 

 

 

Tôi thực sự mong rằng bạn bỏ chút thời gian để search một vài cụm từ sau để đọc

 

 

 

 

 

 

 

Boy Love là gì?

Đam Mỹ là gì?

– Và Hủ Nữ nguy hiểm như thế nào? ( =))) )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn biết không. Ở đời này, người ta không ghét thằng dốt nhưng người ta quả rất muốn bộp thằng hay la to. Bài viết của bạn, đăng trên trang blog cá nhân của bạn, có trải thảm tôi cũng chẳng bao giờ bước chân vào ý kiến. Bởi vì đó chính là ‘ quan điểm cá nhân‘ của  mỗi người. Nhận thức và độ nhăn của não mỗi người cũng khác nhau, hủ như chúng tôi cũng chẳng rãnh rỗi để bới lông tìm rận mà quan tâm đến bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhưng khi những thứ rác rưởi mà bạn nhận định về Đam Mỹ đăng lên những phương tiện công cộng. Dành cho tất cả mọi người kể cả những người trước nay vốn không hiểu hoặc không có ý định quan tâm đến BL hay Đam Mỹ bỗng có cái nhìn sai lệch về chúng tôi. Thì khi đó mọi chuyện hoàn toàn khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chỉ qua mấy trăm từ trong một bài báo ngắn ngủn, bạn dùng bộ não của mình tóm gọn, giúp cho cộng đồng hình thành một mớ mạng nhện về Đam Mỹ. Bạn nghĩ bạn là ai?  Giáo hoàng mới?

 

 

 

 

 

=))

 

 

Tôi.Đây.Phỉ.Nhổ.Vào.Mặt.Bạn

 

 

 

 

 

Biết chưa?

 

 

 

 

 

 

Kẻ không biết không có tội. Nhưng kẻ không biết nhưng cứ tỏ ra mình biết thì tội đáng muôn phần đó bạn à. Tôi không biết những comment bên dưới bài báo, hay những bài viết như thế này khi bạn đọc được bạn sẽ cảm thấy gì. Tự xấu hổ với bản thân hay tự huyễn ta đây gãi trúng chỗ ngứa của bọn mày nên bọn mày mới la oai oái.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hủ nữ chúng tôi luôn sống rất thầm lặng. Ngay cả việc VN và TQ trở nên căng thẳng đến mức hiện tại ngta đi đâu cũng chữi TQ, có cái đúng có cái vô lí, nhưng chung qui vẫn chửi loạn xạ, thì chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng nhận thức một cách rõ ràng nhất, để tránh động chạm vào những đề tài nhạy cảm ntn. Bản thân bạn là người làm báo, bạn học tập và gìn giữ những giá trị văn học. chắc tự khắc bạn cũng hiểu mang tổ tông họ hàng, cả văn học hay gì gì của một quốc gia ra phỉ báng để chung qui tội, điều đó là đúng hay sai heng?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Như nói ở trên, chúng tôi muốn sống thầm lặng  nhưng sao những loại như bạn lại cứ thích quấy lên mà nhiễu. Bản thân tôi vừa là fan girl vừa là hủ nữ, báo đài đã xào xáo nát cái mảng fan girl của chúng tôi rồi.

 

 

 

 

 

 

Nhân tiện cũng nói thêm, tôi thiệt muốn chữi thêm mười lần cái tri thức của bạn khi nói đam mỹ phát triển do ảnh hướng của Kpop. Lại phiền bạn súc não mà tìm hiểu thêm thời gian, lịch sử cũng như quá trình phát triển của hai loại hình thái này

 

 

 

 

 

 

Không phân biệt được đam mỹ và ngôn tình

Không phân biệt được đam mỹ và fanfic

Không phân biệt được BL và đồng tính

 

 

 

 

 

 

 

Tôi, phải khinh bạn thêm bao nhiêu lần mới thấu đây?

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn á, bài báo của bạn nói thẳng ra sặc một mùi kì thị. Bạn đang làm cái đệt gì với cái nghề của bạn vậy? Thiết nghĩ thay vì dùng cái não trơn tru của bạn viết mấy dòng để nhận một đống đất đá cũng mấy lời chữi đến ngứa tai, bạn nên trau dồi để phát triển ở một mảng nào thực tế một chút. Hy vọng sau này tôi đọc một bài báo khác của bạn, ít nhất cũng có thể gật gù tự nhủ trong lòng

 

 

 

 

 

 

” Có tiến hóa!”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Về vấn đề fan girl và hủ nữ – fanfic và đam mỹ:

 

 

 

 

 

 

Thực ra mình không thường xuyên ồn ào trên FB, nhưng thú thật là tmình rất thường xuyên onl FB * ôm mặt ngại *

 

 

 

 

 

Tuần trước, mình có hơi giật mình về một vài stt tâm sự trên FB. Về những suy nghĩ của họ đối với Đam Mỹ, cũng như một vài comt ( mà mình đã mark spam ) trong wp của mình. Mình sẽ giải đáp luôn trong bài viết này, nếu bạn nào còn thắc cứ cứ cmt ở bên dưới mình sẽ nhanh chóng trả lời sớm.

 

 

 

 

 

 

[ Nhắc đến Đam Mỹ là người ta nghĩ đến Yaoi]

 

 

 

 

Cảm giác của mình khi tiếp cận với dòng thông tin này là mình bị hoảng. Mình biết, reader của mình chính là quan tâm đến fanfic mình viết. có lẽ vì thế nhìn nhận về đam mỹ thật sự có chút sai lệch. Bạn bè thân của mình,  có một vài người hoàn toàn không đọc được đam mỹ, nhưng chưa bao giờ vì thế mà giữa bọn mình xảy ra tranh cãi hay mâu thuẫn gì về 2 vấn đề này.

 

 

 

 

 

 

Mình thực sự yêu quí tất cả reader của mình bởi vì chúng ta đều yêu quí YeWook hoặc HeeLee

 

 

 

 

Nhân tiện mình muốn giải thích thêm: Đam mỹ chính là đam mỹ, yaoi là cụm từ thể hiện cảnh tiếp xúc thể xác, đam mỹ không phải yaoi. Theo định nghĩa đó thì fanfic cũng có cảnh yaoi, là mấy cái warn NC17 mà các bạn vẫn đọc ý. Còn về ĐM,  đơn giản bởi vì nếu định nghĩa  như thế thì  người ta còn có ‘thanh thủy văn’ làm cái gì? =.=”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[ Mình ghét Hủ Nữ , vì bọn họ ghét fan Kpop]

 

Câu trả lời là vừa đúng lại vừa sai!

 

 

Lúc đầu thì Hủ Nữ chẳng động chạm gì đến fan Kpop, Jpop hay US UK cả ( ý mình là những fan girl yêu thích BL). Nhưng chính bởi sự vô tư vô tâm vô văn hóa của một bộ phận fan girl khi hồn nhiên mang Đam Mỹ sang cover thành fanfic, đương nhiên khiến họ cáu.

 

 

 

 

 

 

Đỉnh điểm là cuối năm kia, đầu năm ngoái, không khí thực sự rất căng thẳng. Bản thân mình cũng là một trong những người lên án tình trạng này. Có thể nhiều bạn cảm thấy hủ như bọn mình làm quá, làm khó. Nhưng bạn à, mình cũng là fan girl cơ mà, bạn có quyền tưởng tượng , liên tưởng khi đọc đam mỹ, hoặc edit rồi tự đọc để tự sướng ( dù sự thật vẫn sai trái) nhưng ít nhất không phải là up công khai, câu view hay mấy mục đích khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

Vậy nên mình mới bắt đầu viết fanfic theo hướng đam mỹ, đơn giản chỉ để phục vụ cho sở thích cá nhân mà không vi phạm bản quyền của bất cứ ai. Ok?

 

 

 

 

 

 

 

[ Sao bạn cứ viết fic theo lối đam mỹ vậy, mình đọc không hiểu, bạn sửa lại được không?]

 

 

 

 

 

Mình sẽ trả lời theo từng mục 1 nhé

 

 

 

 

 

 

– Bạn có thể đọc lại ở trên, mình viết là để phục vụ sở thích cá nhân của bản thân bạn ạ. Hoặc giản hơn là mình bị nhiễm đam quá rồi, nên không có khả năng viết bình thường nữa.

 

 

 

– Nếu bạn đọc không hiểu chỗ nào có thể hỏi mình sẽ giải thích. Hoặc từ này mình sẽ chú ý chú thích nhiều hơn nữa, chứ thực tình là bình thường mình hơi lười, thành ra mình đã hạn chế tối đa dùng từ Hán Việt rồi

 

 

 

 

 

– Không được bạn ạ. Bạn có thể chọn cách ngừng đọc nó mà :”)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[ Bạn ơi mình chuyển ver Kỳ Vương sang cp khác được không? Mình thích KyuMin và mình cảm thân nhân vật trong KV rất phù hợp với KM]

 

 

 

 

 

Vậy ý của bạn là mình xây dựng nhân vật không đúng với hình tượng YeWook?

Gay gắt 1 chút thôi * cười *. Câu trả lời là không được bạn ạ. Và vì bạn không hỏi ” nếu không được thì vì sao?” nên mình không cần phải trả lời thêm ha.

 

 

 

 

 

 

 

 

[ KangTeuk is real]

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

……………………

Hôm nay kết thúc ở đây.  Thực sự vẫn rất mệt nên viết rất lộn xộn😦

Mình chỉ muốn kể lể một chút tâm tình không vui của mình thôi. Thiệt chứ muốn im lặng mà yêu thích cũng khó

 

 

Gửi phản hồi

