[Trans] SungDong CF 130419

Fan: Hôm qua oppa đã gặp LeeTeuk oppa phải không ạ?

Heechul: Không, hôm qua tôi không gặp LeeTeuk. Teuk oppa  …. còn nhớ khi anh ấy được ra quân nghỉ lễ đợt trước, chúng tôi đã gặp nhau và trò chuyện với nhau rất nhiều. Khi đó tôi không phải đến SungDong, không có bất kì kế hoạch nào hay lịch hoạt động cộng đồng nào luôn.

Nhớ thời gian khi đó, nếu muốn ra nước ngoài hoạt động biểu diễn tôi cần phải viết một cam kết để gửi cho trên. Nội dung của nó như sau: “Tôi hứa sẽ không gây rắc rối ở nước ngoài. Tôi sẽ báo cáo lại khi tôi về nước.” Sau đó tôi lại tự rống lên: “Ashi, không được, như thế chẳng khác gì phạm pháp á. Nếu có nơi cần đi thì đó là đi phục vụ cho quân ngũ!”

Rồi thì cũng có thông tin về ngày nhập ngũ của tôi, dự tính sẽ là ngày 1/9. Khi tôi biết tin này thì nó tầm khoảng 1/8. Khi mọi người biết điều này, họ đều nói: “Hãy lùi ngày đi  và công ty quản lí của tôi cũng nói điều tương tự”

Các thành viên đề xuất: ” Heechul à, hãy lùi ngày lại đi, đi cùng chúng tôi nào.”

Đặc biệt là LeeTeuk-ssi, cậu ấy nói với tôi :”Heechul à, dời ngày đi, rồi chúng ta sẽ vào quân đội cùng nhau. Chúng ta còn có SS4 và 3 chương trình CF nữa .. Heechul à, nghe lời tôi đi mà, ráng kiếm thêm ít tiền nữa, sau đó chúng ta cùng đi. Chúng ta còn có thể đến New York cùng nhau .”

Nhưng mọi người biết tính cách của tôi rồi đấy, khi đó tôi nói với LeeTeuk :”Tôi không thích  phải đến văn phòng ở quận, chỉ để xin dời ngày, làm những điều như cậu nói được. Cái này làm cho tôi có cảm giác tội lỗi rằng tôi đã làm điều không đúng.”

Khi đó LeeTeuk và chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất nhiều, cậu ấy đã thực sự rất buồn khi chúng tôi đề cập đến vấn đề lần đó. Cậu ấy vẫn ngoan cố.

“Yah…. Sao cậu lại đi như thế cơ chứ … sẽ chẳng còn ai ở bên cạnh tôi nữa. Cậu hãy nán lại với tụi nhỏ, với tôi thêm một thời gian nữa đi mà, rồi hai chúng ta cùng nhau đi. Đi mà!”

Bạn biết đấy, tôi là loại người kiên cường, dư sức sinh tồn dù bị ném trên một hòn đảo hoang. Nếu vứt tôi trên một đồi cỏ, tôi sẽ vui vẻ ăn cỏ mà sống. Nếu quăng tôi giữa đường, tôi sẽ sống như thể “Yo, có chuyện gì lạ lùng sao?” Nhưng LeeTeuk-ssi thì khác, trái tim của cậu ấy quá nhân hậu. Không chỉ là bạn, cậu ấy lúc nào cũng chăm sóc những người xung quanh mình. Vì thế khi nghe cậu ấy nài nỉ, tôi thực sự đã nghĩ: “Hay là mình lùi ngày lại nhỉ?” … không phải vì tiền bạc, mà vì LeeTeuk-ssi. Tôi không muốn để cậu ấy cô đơn một mình.

Có thể bạn sẽ nói: “Ôi trời ơi hai thằng đàn ông 29 tuổi đầu, còn nói với nhau bằng những lời ủy mị như thế được sao?” Tôi mặc kệ, tôi thực sự muốn bảo vệ LeeTeuk-ssi … Nhưng mà rốt cuộc, tôi vẫn quyết định sẽ đi mà không phải với câu nói: “Tôi đi vào quân đội đây”. Tôi muốn đi đến khu rèn luyện một cách lặng lẽ sau đó sẽ nhờ LeeTeuk và Eunhyuk thông báo trên radio, đại loại như: “Ah, xin chào mọi người,  Heechul đã chính thức nhập ngũ rồi.”

Nhưng khi đó, công ty của chúng tôi phản đối, họ bảo với tôi làm như thế là có lỗi với người hâm mộ và tất cả những người đã và luôn quan tâm đến tôi. Vì thế tôi đã đồng ý, miễn là đừng có phóng viên. Tôi thực sự muốn nhập ngũ một cách yên lặng.

Lần cuối cùng tôi gặp LeeTeuk-ssi ở kì nghỉ lần trước của cậu ấy, LeeTeuk nói :”Heechul à, ngày xưa tôi đã chẳng thể nhận ra được, khi mà cậu nói với tôi địa điểm tiếp theo cậu đi là quân ngũ. Lúc đó tôi nghĩ, ya~ chúng ta phải đi cùng nhau, có lẽ sẽ là khoảng thời gian vui vẻ. Mọi thứ sẽ tốt đẹp thôi, nếu là phục vụ cộng đồng cùng cậu, được thôi vậy chúng ta cùng đi”

Rồi khi cậu đi trước, tôi lại nghĩ :”Vì sao Heechul lại không chịu lùi ngày lại, cậu không muốn dành nhiều thời gian cùng tôi sao?” Nhưng rồi tôi nghĩ lại, có lẽ Heechul có nỗi khổ riêng của Heechul, tôi thực sự không muốn làm khó cho cậu, vậy nên lúc đó, trước khi cậu bắt đầu khóa huấn luyện, tôi đã luôn hỏi “Heechul à, chúng ta ăn gì bây giờ? Heechul à, chúng ta nên làm gì bây giờ?”

Hiện tại tôi đang làm một quân nhân phục vụ cộng đồng, còn LeeTeuk đang diễn một vở nhạc kịch cho quân đội. Dư luận chỉ trích và nói xấu về nó, nhưng tôi thì luôn nói với LeeTeuk-ssi :”Không cần phải lo lắng, đó là nhiệm vụ của cậu, quân đội giao nó cho cậu, và họ cần cậu làm điều đó”. Tôi cũng đang phục vụ cộng đồng nè, nhưng phục vụ cộng đồng thì có gì xấu xa hay sao? Những sếp ở cấp trên đã nói với tôi như vậy đó, nó thực sự đã giúp tôi thông suốt hơn rất nhiều. Có lần, khi được xem những người lính bình thường trải qua đào tạo, tôi đã phải thốt lên :”Wow~, thật là tuyệt vời, làm sao họ có thể sử dụng những loại vụ khí như vậy cơ chứ!”

Khi đó một sĩ quan cấp cao đã nói với tôi: “Chẳng phải những việc cậu đang làm thua kém họ đâu. Cậu chẳng làm gì phạm pháp cả. Cậu cũng phải phục vụ trong 2 năm. Có lẽ cậu đỡ cực khổ hơn những người bạn kia trong hai năm này, nhưng bù lại cậu phải đón nhận sự khó chịu đối với những bàn tán của cộng đồng. Cậu nên tự hào về điều đó”

Tôi thực sự đã không nhận ra điều này, cho đến hiện tại khi tôi chợt thốt lên. A, mình đúng là nên tự hào mới phải, tự hào vì được phục vụ cho cộng đồng. Mặc dù làm công việc phục vụ cộng đồng không phải cầm vũ khí như các bạn trong kia. Nhưng cũng chẳng thể xem tôi như tội đồ khi tôi được giao nhiệm vụ đó. Tôi thực sự cảm kích, bản thân đã học tập được rất nhiều điều từ SungDong này.

-Soure: jongwoonjungsu

-Trans by Chướng Chướng

——————————————————————-

Mẹ ơi, đi làm cả ngày mệt mỏi, về nhà đọc cái bài này, thiệt bấn tung nóc.

Nha, 2 người nha, sớm không công bố, đợi đến con cháu chờ mòn mõi mới bắn hint tung tóe thế này. Lời nói sao mà lộ liễu quá thể. Gì mà “đi với tôi đi” … còn hẹn nhau đi New York nữa =))))))))))))

“Tôi muốn bảo vệ LeeTeuk-ssi”

* nhảy loạn cào cào khắp nhà*

Nha~~~~~~~~~~~~~~

Thiệt chớ mình mệt quá các bạn, bấn quá nên ráng trans mấy dòng. Bh mình đi ngủ :((((

Khuyến mãi thêm cái Teuk Ộp Pa …  ngọt còn hơn đường @@~ Xỉu đây!!!!

Gửi phản hồi

